MENU
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT BẮC BỘ

Hiến máu nhân đạo” là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam. Hành động đó đã thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tiếng nói lương tâm, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người. Hiểu được ý nghĩa sâu sắc đó trong những năm qua, ngày hội hiến máu nhân đạo thực sự là một hoạt động thường niên, nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của Đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng nghề kinh tế - kỹ thuật Bắc bộ. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn trường hướng tới kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hưởng ứng các hoạt động nhân Tháng thanh niên 2013.

Với ý nghĩa hiến máu tình nguyện cứu người với thông điệp “Máu của bạn là sự sống của người bệnh” ngày hội hiến máu đã phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Quận Đoàn Hồng Bàng nói chung và Trường Cao đẳng nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc bộ nói riêng chia sẻ những giọt máu hồng đến người bệnh thực sự cần máu, đặc biệt người bệnh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Để chuẩn bị cho hoạt động hết sức ý nghĩa này, ngay từ đầu tháng 3, Ban vận động hiến máu Trường Cao đẳng nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc bộ đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện đến từng đoàn viên, thanh niên trong nhà trường chú trọng các kiến thức và thông tin về máu, hoạt động hiến máu; tầm quan trọng và nghĩa cử cao đẹp của hiến máu tình nguyện trong đời sống xã hội ngày hôm nay. Đoàn thanh niên trường còn làm tốt công tác chuẩn bị trước, trong và sau hiến máu với những điều kiện tốt nhất cho công tác hiến máu.

Ngày hội được hưởng ứng tích cực với sự tham gia đông đảo của hơn 500 cán bộ giáo viên, nhân viên, đoàn viên thanh niên và học sinh-sinh viên nhà trường, với lượng máu thu được trên 120 đơn vị. Ngoài ra về tham gia với ngày hội còn có 70 đơn vị Đoàn TN bao gồm các công ty, xí nghiệp, các phường, trường THPT trên địa bàn Quận Hồng Bàng.

Một số hình ảnh tại ngày hội hiến máu:

  

Xét nghiệm trước khi hiến máu

Sinh viên khoa Kinh tế quản lý tham gia hiến máu

  

Thày Đỗ Tùng Lâm - Phó bí thư đoàn Trường tham gia hiến máu

  

cô Phạm Phương Dung - Phó trưởng khoa Điện - Điện tử tham gia hiến máu

  

Các tình ngyện viên tham gia hiến máu

Sinh viên khoa Kinh tế quản lý tham gia hiến máu

 

  

Chiến sỹ công an phường Hùng Vương tham gia hiến máu

Thày  Ngô Thanh Phong - Phó hiệu trưởng chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các đơn vị tham gia ngày hội

Chụp ảnh lưu niệm tại ngày hội

 

   Nguồn tin: BTV Đoàn trường

Tin liên quan

Chia sẻ bài viết: 


Xem thêm:

Bình luận:

Địa chỉ

 Số 184 đường 5 mới - Hùng Vương - Hồng Bàng - Hải Phòng

Email info@bacbo.edu.vn
Điện thoại 0225 3522 277
Menu
Kết nối

Bản quyền thuộc về TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT BẮC BỘ
Thiết kế bởi: Hpsoft.vn

Hotline0225 3522 277

messenger icon zalo icon
Đăng ký xét tuyển
ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

0225 3522 277